อ.ให้แต่ละกลุ่มออกมาสอนหน่วยที่ตนเองได้
ขั้นนำ
ถามปริศนาคำทาย
อะไรเอ่ยเป็นน้ำสีขาว ในกล่องยาว เราใช้ดื่ม
ขั้นสอน
1.นำนมมา2ชนิดให้เด็กดู ได้แก่นมถั่วเหลืองและนมวันรสช็อคโกแลต เพื่อให้เด็กสังเกตลักษณะของนม
2.ถามเด็กว่านมถั่วเหลืองมีสีอะไร นมถั่วเหลืองกลิ่นเป็นอย่างไร นมถั่วเหลืองมีรสชาติอย่างไร และนมถั่วเหลืองลักษณะเป็นน้ำจึงมีสถานะเป็นของเหลวแล้วนำไปติดในตาราง
3.ถามเด็กว่านมช็อคโกแลตมีลักษณะอย่างไรเช่นเดียวกับข้อที่ 2
4.ถามสิ่งที่เหมือนกันและสิ่งที่ต่างกัน โดยทำอินเตอร์เซคกัน (ต้องนำสิ่งที่เหมือนกันมาใส่ก่อน)
ขั้นสรุป
ถามเด็กว่าสิ่งที่เหมือนกันมีอะไรบ้างและสิ่งที่ต่างกันมีอะไรบ้างและสรุปให้เด็กฟัง
นมถั่วเหลือง
สี ครีม
นมถั่วเหลือง
สี ครีม
กลิ่น ถั่วเหลือง
รสชาติ จืด
สถานะ ของเหลว
นมวัวรสช็อคโกแลต
สี น้ำตาล
กลิ่น ช็อคโกแลต
รส หวาน
สถานะ ของเหลว
สิ่งที่เหมือนกัน
สถานะ ของเหลว
สิ่งที่ต่างกัน
สี กลิ่น และ รสชาติ
การประยุกต์
ใช้ในการสอน
ประเมินอาจารย์
เมื่อนักศึกษาสอนไม่ถูกต้องอ.จะคอยอธิบายเพิ่มเติมทำให้เข้าใจวิธีการสอนมากยิ่งขึ้น
ประเมินตนเอง
สอนยังไม่ถูกต้องจะต้องแก้ไขเรื่องการพูดในเสร็จก่อนที่ละชนิด
ประเมินเพื่อน
อาจสอนผิดไปบ้างแต่ก็ตั้งใจสอนเป้นอย่างดี
รสชาติ จืด
สถานะ ของเหลว
นมวัวรสช็อคโกแลต
สี น้ำตาล
กลิ่น ช็อคโกแลต
รส หวาน
สถานะ ของเหลว
สิ่งที่เหมือนกัน
สถานะ ของเหลว
สิ่งที่ต่างกัน
สี กลิ่น และ รสชาติ

การชิมรสชาติของนม

หน่วยข้าว

หน่วยไก่
-เพื่อนแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอหน่วยของตนเอง

หน่วยข้าว

หน่วยไก่
การประยุกต์
ใช้ในการสอน
ประเมินอาจารย์
เมื่อนักศึกษาสอนไม่ถูกต้องอ.จะคอยอธิบายเพิ่มเติมทำให้เข้าใจวิธีการสอนมากยิ่งขึ้น
ประเมินตนเอง
สอนยังไม่ถูกต้องจะต้องแก้ไขเรื่องการพูดในเสร็จก่อนที่ละชนิด
ประเมินเพื่อน
อาจสอนผิดไปบ้างแต่ก็ตั้งใจสอนเป้นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น